Chủ Nhật, 6 tháng 5, 2018

Mắt Nhung



Mắt Nhung

Bao năm đi giữa kinh thành
Bao năm lẻ bóng, lẻ hình, lẻ đôi.
Cả kinh thành có những ai?
Cả kinh thành có một người mắt nhung!

Người ơi cứu vớt tôi cùng
Dành đôi mắt đẹp cho lòng rất đơn
Tôi còn mơ ước gì hơn!
Hai tay người chắp phím đờn cho tôi
Phải chăng tôi đã yêu rồi?
Hồn xin qùi dưới mắt người từ đây

Đêm qua buồn quá tôi say
Đã mơ một giấc mơ đầy mắt nhung!

Nguyễn Bính


Họa Thơ Mắt Nhung

Có người nhớ mắt nhung tôi
Long lanh ẩn chứa một trời mộng mơ
Kinh thành bao dáng tiểu thơ
Lại không có mắt nhung tơ dịu hiền!

Cái người mới thật là điên
Ai người dành mắt hữu duyên cho chàng
Sao mơ tôi chắp phím đàn
Rồi thầm tự hỏi lòng bàng hoàng yêu?
Mắt nhung có thật yêu kiều
Để hồn điên đảo liêu xiêu gót nàng?

Thôi thì trong giấc mộng vàng
Cứ say theo mắt nhung tràn phòng đơn!

Thanh Ngọc




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.